Với trẻ mầm non thì hoạt động học diễn ra theo hướng “Học mà chơi - Chơi mà học” sẽ mang lại niềm vui và sự hứng thú, tích cực cho trẻ khi tham gia vào việc học. Một trong những hoạt động mà trẻ tích cực tham gia là hoạt động trải nghiệm.
Để có được một không gian trải nghiệm bổ ích và thu hút sự quan tâm, tham gia của trẻ, ngoài tạo môi trường trong lớp học ra thì việc thiết kế, tạo dựng một vườn rau, vườn hoa nhỏ xinh để trẻ được trải nghiệm, chăm sóc vườn rau, vườn hoa, cây cảnh, hòa mình cùng thiên nhiên mỗi ngày là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và thú vị. Nó không những đóng góp một phần quan trọng trong việc xây dựng một khuôn viên sáng- xanh- sạch- đẹp trong nhà trường mà còn là phương tiện để cung cấp kiến thức và giáo dục giá trị sống cho trẻ.
Trong những ngày vừa qua lớp Mẫu giáo ghép Pu Cai, đã tổ chức cho trẻ hoạt động trải nghiệm chăm sóc vườn rau vườn hoa cho trẻ.
(Hình ảnh trẻ tưới nước cho vườn hoa, vườn rau)
Từ hoạt động trải nghiệm này giúp trẻ ghi nhớ các bài học về giá trị của sức lao động ngay từ khi còn nhỏ, ý nghĩa từng việc làm khi con người tác động vào thiên nhiên. Với những việc làm nhỏ mỗi ngày: Các bé được tự tay nhổ cỏ, bắt sâu, tưới nước và chăm sóc hoa, rau cùng cô giáo sẽ giúp các bé phân biệt được các loại rau, hoa, biết chăm sóc và thu hoạch cây trồng.
(Hình ảnh trẻ nhổ cỏ vườn rau)
Được trải nhiệm chăm sóc vườn rau vườn hoa các bé rất thích thú vô cùng trẻ cảm nhận được phần nào công việc của người làm vườn, của các bác nông dân, ý nghĩa của từng cọng rau ăn hằng ngày.
(Hình ảnh trẻ nhổ cỏ bồn hoa)
Buổi hoạt động trải nghiệm đã được các bạn nhỏ lớp Mẫu giáo ghép Pu Cai hưởng ứng nhiệt tình hứng thú, bạn nào cũng hào hứng và rất tích cực trong hoạt động, thông qua hoạt động giáo dục trẻ không ngắt lá bẻ cành và chỉ bắt sâu nhổ cỏ cho cây xanh tốt để có hoa để ngắm và có rau sạch ăn hàng ngày.Tuy nó là một trải nghiệm nhỏ- nhưng thu lại là những bài học giúp trẻ phát triển các kỹ năng trong cuộc sống.
Tác giả bài viết: Lò Thị Hương
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn