HOẠT ĐỘNG CHƠI NGOÀI TRỜI LỚP MẪU GIÁO GHÉP 3- 4- 5 TUỔI PHÙ LỒNG.
- Thứ sáu - 08/10/2021 21:45
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Lớp Mẫu giáo ghép 3-4-5 tuổi tại điểm phù lồng tổ chức cho trẻ tham gia hoạt động chơi ngoài trời
Hoạt động chơi ngoài trời là một trong những hoạt động vui chơi rất cần thiết và không thể thiếu đối với lứa tuổi mầm non. Vì hoạt động chơi ngoài trời tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với không khí trong lành của thiên nhiên, rèn luyện sức khỏe, thiết lập mỗi quan hệ giữa trẻ với môi trường xung quanh, góp phần mở rộng vốn hiểu biết của trẻ về môi trường tự nhiên xã hội, thỏa mãn nhu cầu chơi và hoạt động theo ý thích của trẻ. Khi tham gia các hoạt động chơi ngoài trời trẻ nhận thức về thế giới xung quanh bằng cách tiếp xúc, tìm hiểu, trò chuyện khám phá.
Vào sáng ngày 7 tháng 10 trong giờ hoạt động chơi ngoài trời. Lớp Mẫu giáo ghép 3-4-5 tuổi tại điểm phù lồng đã tổ chức cho trẻ tham gia hoạt động chơi ngoài trời. Để tổ chức được hoạt động cô giáo Lý Thị Kía đã chuẩn bị khu vực chơi và các đồ dùng đồ chơi chu đáo. Cô đã tiến hành tổ chức cho trẻ tham gia hoạt động ngoài trời với các nội dung sau:
Quan sát có chủ định: Cô cho trẻ quan sát cây hoa râm bụt. Trong quá trình quan sát cô cho trẻ phát huy tính tích cực của mình như tự nói về đặc điểm, lợi ích của cây, cách chăm sóc cây để cây xanh tốt. Qua việc quan sát cây đã giúp trẻ nhận biết được đặc điểm của cây và từ đó hình thành kĩ năng sống cho trẻ, trẻ biết chăm sóc bảo vệ cây, biết yêu cây xanh và yêu thiên nhiên…
Vào sáng ngày 7 tháng 10 trong giờ hoạt động chơi ngoài trời. Lớp Mẫu giáo ghép 3-4-5 tuổi tại điểm phù lồng đã tổ chức cho trẻ tham gia hoạt động chơi ngoài trời. Để tổ chức được hoạt động cô giáo Lý Thị Kía đã chuẩn bị khu vực chơi và các đồ dùng đồ chơi chu đáo. Cô đã tiến hành tổ chức cho trẻ tham gia hoạt động ngoài trời với các nội dung sau:
Quan sát có chủ định: Cô cho trẻ quan sát cây hoa râm bụt. Trong quá trình quan sát cô cho trẻ phát huy tính tích cực của mình như tự nói về đặc điểm, lợi ích của cây, cách chăm sóc cây để cây xanh tốt. Qua việc quan sát cây đã giúp trẻ nhận biết được đặc điểm của cây và từ đó hình thành kĩ năng sống cho trẻ, trẻ biết chăm sóc bảo vệ cây, biết yêu cây xanh và yêu thiên nhiên…
( Hình ảnh: Cô và trẻ quan sát, khám phá cây hoa râm bụt.)
Tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi vận động tinh, vận động thô, trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng, chuyền bóng. Thông qua các trò chơi vận động đã giúp trẻ mạnh dạn, rèn luyện tính bền bỉ cho trẻ và trẻ có tâm lý thoải mái vui vẻ.
( Hình ảnh: Trẻ tham gia chơi bâp bênh)
( Hình ảnh: Trẻ hứng thú tham ra chơi trò chơi vận động chuyền bóng.)
(Hình ảnh: Trẻ chơi trò chơi lộn cầu vồng)
Tổ chức cho trẻ chơi tự do với các đồ chơi sẵn có ngoài trời: Chơi bập bênh, cầu trượt, xích đu, chơi với phấn bảng, chơi với hột hạt… Trẻ được tự lựa chọn khu vực chơi theo ý thích của mình. Được phát triển tu duy, sáng tạo khi chơi như dùng sỏi xếp thành hình bông hoa, hình các chữ cái, chữ số, vẽ theo ý thích của mình.(Hình ảnh: Trẻ chơi trò chơi lộn cầu vồng)
( Hình ảnh: Trẻ tham gia chơi bâp bênh)
(Hình ảnh: Trẻ tham gia chơi cầu trượt)
(Hình ảnh: Trẻ tham gia chơi vẽ phấn bảng)
( Hình ảnh: Trẻ chơi xếp hột hạt)
( Hình ảnh: Trẻ chơi xếp hột hạt)
Qua giờ hoạt động chơi ngoài trời trẻ phát huy được tính tích cực chủ động của mình. Đồng thời trẻ có được sự thoải mái dễ chịu khi được ra ngoài vui chơi, hít thở không khí trong lành của thiên nhiên và qua việc chơi các cháu phát triển được khả năng giao tiếp với nhau và thành lập các nhóm nhỏ, khi giao tiếp trẻ phát triển về tư duy, ngôn ngữ, thiết lập được mối quan hệ với bạn chơi, khả năng tự lực giải quyết các vấn đề xảy ra khi chơi. Có thái độ hành vi phù hợp. Biết giữ gìn vệ sinh và cất đồ chơi sau khi chơi.