SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NCBH TẠI TRƯỜNG MN HÁNG TRỢ
- Thứ ba - 25/01/2022 09:19
- In ra
- Đóng cửa sổ này
4798b77957839addc392 (1)
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động GV cùng nhau học tập từ thực tế việc học của trẻ. Căn cứ theo công văn số 828/PGDĐT-CMMN ngày 23/8/2021 của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Điện Biên Đông về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2021 -2022. Thực hiện công văn số 40 /PGDĐT-CMMN ngày tháng 01/2022 v/v dự sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học năm học 2021 - 2022. Đại diện trường MN Pu Nhi gồm BGH, giáo viên cốt cán của Huyện và tổ trưởng nhóm trẻ tham dự sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bào học tại trường MN Háng Trợ xã Pu Nhi. Qua buổi sinh hoạt chuyên môn nhận thấy GV trường bạn đã cùng nhau thiết kế kế hoạch bài học, chuẩn bị đồ dùng chu đáo. Ngày 20/01/2022 đã tổ chức cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ hai hoạt động:
Hoạt động 1: Nhận biết phân biệt "Màu vàng, màu đỏ" do cô giáo Nguyễn Thị Như Oanh thực hiện.
Hoạt động 2: Nhận biết tập nói: "Bánh chưng, bánh dày" do cô giáo Hà Thị Huệ thực hiện.
CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG CHU ĐÁO CHO HOẠT ĐỘNG
SHCM theo nghiên cứu bài học không tập trung vào đánh giá giờ học, xếp loại giờ dạy mà người đến dự cùng quan sát trẻ có đang học không? Học như thế nào? Việc học có ý nghĩa không? Trẻ học thêm được điều gì có ý nghĩa không? (tập trung chủ yếu vào cải thiện việc học của trẻ ).
Sau khi giáo viên thực hiện kết thúc 2 hoạt động, thành phần được tham gia dự giờ rút kinh nghiệm đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà GV đưa ra,… có ảnh hưởng đến việc học của trẻ, nhận diện được tình trạng học tập của mỗi trẻ, những khó khăn, những sai lầm và các yếu tố đang cản trở ( hay đang thúc đẩy) việc học của trẻ để từ đó tìm ra cách thức để tác động phù hợp, hiệu quả hơn.
Qua những lời nhận xét không chỉ tạo cơ hội cho mọi giáo viên được tham gia vào quá trình học tập để nâng cao trình độ chuyên môn mà cách làm này còn giúp GV chủ động điều chỉnh cách dạy phù hợp với đối tượng HS lớp mình, và phù hợp với thực tế của trường mình Trên cơ sở đó, GV được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, PPDH vào việc tỏ chức các hoạt động hằng ngày một cách hiệu quả.
Hoạt động 1: Nhận biết phân biệt "Màu vàng, màu đỏ" do cô giáo Nguyễn Thị Như Oanh thực hiện.
Hoạt động 2: Nhận biết tập nói: "Bánh chưng, bánh dày" do cô giáo Hà Thị Huệ thực hiện.
CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG CHU ĐÁO CHO HOẠT ĐỘNG
SHCM theo nghiên cứu bài học không tập trung vào đánh giá giờ học, xếp loại giờ dạy mà người đến dự cùng quan sát trẻ có đang học không? Học như thế nào? Việc học có ý nghĩa không? Trẻ học thêm được điều gì có ý nghĩa không? (tập trung chủ yếu vào cải thiện việc học của trẻ ).
Sau khi giáo viên thực hiện kết thúc 2 hoạt động, thành phần được tham gia dự giờ rút kinh nghiệm đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà GV đưa ra,… có ảnh hưởng đến việc học của trẻ, nhận diện được tình trạng học tập của mỗi trẻ, những khó khăn, những sai lầm và các yếu tố đang cản trở ( hay đang thúc đẩy) việc học của trẻ để từ đó tìm ra cách thức để tác động phù hợp, hiệu quả hơn.
Qua những lời nhận xét không chỉ tạo cơ hội cho mọi giáo viên được tham gia vào quá trình học tập để nâng cao trình độ chuyên môn mà cách làm này còn giúp GV chủ động điều chỉnh cách dạy phù hợp với đối tượng HS lớp mình, và phù hợp với thực tế của trường mình Trên cơ sở đó, GV được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, PPDH vào việc tỏ chức các hoạt động hằng ngày một cách hiệu quả.