Mầm Non Pu Nhi

https://mnpunhi.pgddienbiendong.edu.vn


SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ NHÀ TRẺ

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ NHÀ TRẺ
          Thực hiện kế hoạch của tổ nhà trẻ. Chiều 01/01/2024 tổ nhà trẻ tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học tại nhóm trẻ 23-36 tháng bản Phù Lồng. Đến  tham dự đồng chí Đặng Thị Kim Thoa phó hiệu trưởng nhà trường phụ trách tổ nhà trẻ và các đồng chí giáo viên trong tổ nhà trẻ. Sinh hoạt chuyên môn với hoạt động Âm nhạc nghe hát: “Trường chúng cháu là trường Mầm non”, nội dung kết hợp Vận động the nhạc “Tập tầm vông”.
Trước đó tổ chuyên môn đã thực hiện bước 1: Chuẩn bị và thiết kế bài học minh họa: Bước này giáo viên trong tổ tập trung vào xây dựng kế hoạch cho buổi sinh hoạt chuyên môn và thiết kế bài học minh họa.
          Ngày 01/11/2024 : Thực hiện bài học minh họa và tiến hành dự giờ, quan sát diễn biến quá trình học tập của trẻ. Bước này tập trung vào việc thu thập những bằng chứng sinh động về việc trẻ học như thế nào.
Trong bước này giáo viên đã thực hiện tổ chức hoạt động theo các hoạt động sau:
  • Hoạt động 1: Gợi mở: Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Buổi sáng” sau đó cô trò chuyện về trường, lớp nhà trẻ.
z5997045293606 9c40c91ed657e32b2f2ab22234a9313d
HÌNH ẢNH CÔ VÀ TRẺ CHƠI TRÒ CHƠI BUỔI SÁNG
  • Hoạt động 2: Nghe nhạc – Nghe hát: Trường chúng cháu là trường mầm non.
z5997045323335 05ad890e65685e07a35c3b4671a58054
                                                              HÌNH ẢNH: CÔ HÁT CHO TRẺ NGHE
+ Cô hát cho trẻ nghe: lần 1 không kết hợp nhạc, lần 2,3 hát kết hợp nhạc, lần 3 cô cho trẻ nghe ca sĩ nhí hát và hưởng ứng cùng cô.
z5997045336610 8d56b1027ce394e7755dfacaa264ce10

HÌNH ẢNH: TRẺ HƯỞNG ỨNG CÙNG CÔ

+ Cô hỏi lại trẻ tên bài nghe hát, tác giả.
  • Hoạt động 3: Vận động theo nhạc
z5997045315229 f714f891e5e2df452a058e739a8cfb46
                                                      HÌNH ẢNH: TRẺ VẬN ĐỘNG THEO CÔ
+ Cô giới thiệu tên bài vận động
+ Cho trẻ vận động theo nhạc 3 lần
Hoạt động 4: Kết thúc:
  • Cô hỏi lại trẻ tên bài vận động, bài nghe hát.
  • Cô nhận xét và cho trẻ ra chơi.
Sau khi tổ viên được dự bước thực hành tổ viên đã thực hiện sang  Bước 3: Chia sẻ và suy ngẫm về diễn biến việc học của trẻ trong bài học minh họa. Bước này tập trung vào việc phân tích và suy ngẫm để lý giải cặn kẽ việc học của trẻ.
z5997045288960 8dd3ab49f2fdcec6b11992ba4db7d56b
                                        HÌNH ẢNH RÚT KINH NGHIỆM SAU THỰC HÀNH
            Qua đó các tổ viên sẽ vận dụng những bài học thu được từ quan sát, trao đổi trong sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học vào bài học hằng ngày ở các nhóm, lớp khác nhau theo bước 4. Đây là bước đưa kết quả của sinh hoạt chuyên môn vào đời sống nhà trường và tiếp tục cho một chu trình sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tiếp theo.
            Bốn bước trong quy trình sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học được tổ chức để giáo viên nhà trường cùng thực hiện với nhau. Mỗi  bước đều mở ra những cơ hội để giáo viên cùng nhau hiểu rõ hơn về việc học của trẻ và những cách thức để dẫn dắt việc học của trẻ một cách hiệu quả. Chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học sẽ mang đến những thay đổi, phát triển không chỉ của giáo viên, trẻ mà đến toàn bộ đời sống của nhà trường.

 

Tác giả bài viết: Cà Thị Oanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây