TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC Ở LỚP MGG BẢN HÁNG GIỐNG B
- Thứ sáu - 09/04/2021 08:39
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Chơi ở các góc của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật.
Việc cho trẻ chơi ở góc từ các đồ dùng, đồ chơi mà trẻ đã nhận thấy được rằng việc thực hiện chơi ở góc không phải để cho trẻ chơi không, mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện. Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động chơi ở các góc như: Góc phân vai: Chơi bán hàng, làm bác sĩ khám bệnh cho bênh nhân với tâm huyết nhiệt tình…,
Góc xây dựng: xây trường mầm non, hàng rào, ngôi nhà, bến xe….
Góc nghệ thuật: Thì ca múa hát, vận động theo các bài hát mà trẻ đã được học ở trong chủ đề;
Qua hoạt động chơi ở các góc chơi, trẻ được trải nghiệm và mở rộng tính sáng tạo, độc đáo và sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực, tự nguyện và tự tin với tiêu chí “ Lấy trẻ làm trung tâm”.
Góc xây dựng: xây trường mầm non, hàng rào, ngôi nhà, bến xe….
Góc nghệ thuật: Thì ca múa hát, vận động theo các bài hát mà trẻ đã được học ở trong chủ đề;
Qua hoạt động chơi ở các góc chơi, trẻ được trải nghiệm và mở rộng tính sáng tạo, độc đáo và sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực, tự nguyện và tự tin với tiêu chí “ Lấy trẻ làm trung tâm”.