TRƯỜNG MẦM NON PU NHI THỰC HIỆN XÂY DỰNG MÔ HÌNH LỚP HỌC HẠNH PHÚC
- Thứ sáu - 17/11/2023 15:39
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Thực hiện theo công văn số 923/KH-PGDĐT về việc triển khai xây dựng mô hình "Trường học hạnh phúc". Trong tuần vừa qua các lớp đã tiến hành lên kế hoạch trang trí để xây dựng lớp học hạnh phúc. Lớp học hạnh phúc là nơi được yêu thương, an toàn và tôn trọng, lớp học hạnh phúc phải là điểm đến thân thiện và vui thích của trẻ, là môi trường giáo dục hoàn hảo tạo được cho trẻ tâm lí thoải mái khi trẻ đến lớp. Lớp học hạnh phúc là nơi khiến cả cô và trò đều có cảm giác muốn đến “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” khi đến sẽ có hứng thú, niềm vui, sự mong chờ và những rung động.
Lớp học hạnh phúc không áp đặt trẻ phát triển theo khuôn mẫu mà đóng vai trò định hướng để trẻ được làm những gì mình yêu thích và say mê. Ở đó, trẻ được học những gì có ý nghĩa với chúng, được khơi gợi niềm yêu thích, các bài học được thông qua các trò chơi và những trải nghiệm.
Lớp học hạnh phúc không áp đặt trẻ phát triển theo khuôn mẫu mà đóng vai trò định hướng để trẻ được làm những gì mình yêu thích và say mê. Ở đó, trẻ được học những gì có ý nghĩa với chúng, được khơi gợi niềm yêu thích, các bài học được thông qua các trò chơi và những trải nghiệm.
Thực hiện theo công văn số 923/KH-PGDĐT về việc triển khai xây dựng mô hình "Trường học hạnh phúc". Trong tuần vừa qua các lớp đã tiến hành lên kế hoạch trang trí để xây dựng lớp học hạnh phúc. Lớp học hạnh phúc là nơi được yêu thương, an toàn và tôn trọng, lớp học hạnh phúc phải là điểm đến thân thiện và vui thích của trẻ, là môi trường giáo dục hoàn hảo tạo được cho trẻ tâm lí thoải mái khi trẻ đến lớp. Lớp học hạnh phúc là nơi khiến cả cô và trò đều có cảm giác muốn đến “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” khi đến sẽ có hứng thú, niềm vui, sự mong chờ và những rung động.
Lớp học hạnh phúc không áp đặt trẻ phát triển theo khuôn mẫu mà đóng vai trò định hướng để trẻ được làm những gì mình yêu thích và say mê. Ở đó, trẻ được học những gì có ý nghĩa với chúng, được khơi gợi niềm yêu thích, các bài học được thông qua các trò chơi và những trải nghiệm.
Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng lớp học hạnh phúc với sự phát triển và thành công của trẻ. Giáo viên chủ nhiệm các lớp đã nghiên cứu và thực hiện như trang trí các mảng tường trong và ngoài lớp, ở trong lớp cô trang trí, sắp xếp đồ chơi gọn gàng, tổ chức sinh nhật cho trẻ theo quý... ở ngoài lớp các cô đã phân các mảng để trang trí thể hiện sự yêu thương của cô và trẻ như: mảng xây dựng nộp quy lớp học, khu để trẻ phát triển các kỹ năng, khu một ngày hoạt động của trẻ, và các biểu tượng thể hiện sự yêu thương của cô và trẻ khi trẻ đến lớp...
Với lòng yêu nghề và sự mến trẻ cô và trò lớp mẫu giáo lớn trung tâm đã trang trí được lớp học gần gũi thân thiện với trẻ. Tôi thấy trẻ lớp mẫu giáo lớn rất thích thú, trẻ vui vẻ trẻ thích đến trường đến lớp.Trẻ học ngoan, có ý thức học tập, trẻ học sôi nổi, hăng hái tham gia nhiệm vụ mà cô giao.Trẻ nhanh nhẹn, vui tươi, trẻ nói mạch lạc, rõ ràng, chính xác, tự nhiên.Trẻ tích cực say mê tham gia vào các hoạt động cùng cô và các bạn. Trẻ rất tình cảm, hạnh phúc, thích đi học và đi học đều. Từ đó góp phần đẩy mạnh chất lượng giáo dục của lớp để đạt được các mục tiêu trong năm học 2023-2024.
Sau đây là một số hình ảnh thực hiện xây dựng mô hình Trường học hạnh phúc
Lớp học hạnh phúc không áp đặt trẻ phát triển theo khuôn mẫu mà đóng vai trò định hướng để trẻ được làm những gì mình yêu thích và say mê. Ở đó, trẻ được học những gì có ý nghĩa với chúng, được khơi gợi niềm yêu thích, các bài học được thông qua các trò chơi và những trải nghiệm.
Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng lớp học hạnh phúc với sự phát triển và thành công của trẻ. Giáo viên chủ nhiệm các lớp đã nghiên cứu và thực hiện như trang trí các mảng tường trong và ngoài lớp, ở trong lớp cô trang trí, sắp xếp đồ chơi gọn gàng, tổ chức sinh nhật cho trẻ theo quý... ở ngoài lớp các cô đã phân các mảng để trang trí thể hiện sự yêu thương của cô và trẻ như: mảng xây dựng nộp quy lớp học, khu để trẻ phát triển các kỹ năng, khu một ngày hoạt động của trẻ, và các biểu tượng thể hiện sự yêu thương của cô và trẻ khi trẻ đến lớp...
Với lòng yêu nghề và sự mến trẻ cô và trò lớp mẫu giáo lớn trung tâm đã trang trí được lớp học gần gũi thân thiện với trẻ. Tôi thấy trẻ lớp mẫu giáo lớn rất thích thú, trẻ vui vẻ trẻ thích đến trường đến lớp.Trẻ học ngoan, có ý thức học tập, trẻ học sôi nổi, hăng hái tham gia nhiệm vụ mà cô giao.Trẻ nhanh nhẹn, vui tươi, trẻ nói mạch lạc, rõ ràng, chính xác, tự nhiên.Trẻ tích cực say mê tham gia vào các hoạt động cùng cô và các bạn. Trẻ rất tình cảm, hạnh phúc, thích đi học và đi học đều. Từ đó góp phần đẩy mạnh chất lượng giáo dục của lớp để đạt được các mục tiêu trong năm học 2023-2024.
Sau đây là một số hình ảnh thực hiện xây dựng mô hình Trường học hạnh phúc
Hình ảnh trang trí mảng tường ở ngoài lớp
Hình ảnh trang trí mảng tường lớp học hạnh phúc của trường
Hình ảnh trang trí những biểu tượng yêu thương, gần gũi, để đón trẻ đến lớp
Hình ảnh trong lớp cô tổ chức sinh nhật cho trẻ theo quý
Hình ảnh cô đón trẻ, với sự gần gũi yêu thương
Hình ảnh trang trí xong mảng tường ngoài
Hình ảnh trẻ hứng thú, trò chuyện với cô về các hoạt động của trẻ