Thực hiện theo kế hoạch số 32/KH-MNPN ngày 28 tháng 8 năm 2024 của Trường MN Pu Nhi về Kế hoạch phát triển nhà trường năm học 2024-2025; chiều ngày 6/12/2025, trường mầm non Pu Nhi đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học với 2 hoạt động: KPKH: Khám phá quả trứng- ứng dụng phương pháp Steam ( Thiết kế theo quy trình 5E) do cô Bùi Thị Nga thực hiện với độ tuổi 5-6 tuổi trung tâm và hoạt động tạo hình “Thiết kế đồ dùng và quân tư trang tặng chú bộ đội” ứng dụng phương pháp Steam ( Thiết kế theo quy trình EDP). Do cô giáo Lò Thị Thiết thực hiện với độ tuổi 5-6 tuổi trung tâm.
Hoạt động: Khám phá quả trứng (theo quy trình 5E). Cô đã tổ chức cho trẻ thực hiện theo các bước, gắn kết, khám phá, chia sẻ, áp dụng, đánh giá. Trẻ được tự khám phá quả trứng sống và quả trứng chín, và tích vào bảng tích về đặc điểm của quả trứng.
(Hình ảnh trẻ khám phá quả trứng)
Trẻ lên chia sẻ về những kiến thức trẻ tích được trong quá trình khám phá về đặc điểm của quả trứng như: quả trứng hình tròn, màu trắng, rất dễ vỡ, ăn rất ngon...
(Hình ảnh đại diện trẻ lên chia sẻ kết quả mà mình được quan sát)
Hoạt động: Tạo hình “Thiết kế đồ dùng và quân tư trang tặng chú bộ đội” ứng dụng phương pháp Steam ( Thiết kế theo quy trình EDP). Trong hoạt động này cô đã cho trẻ thực hiện theo các bước: Hỏi xác định vấn đề, tưởng tượng và thiết kế, thực hiện chế tạo sản phẩm, trưng bày và đánh giá sản phẩm. Trẻ đã được nêu lên ý tưởng, trình bày ý tưởng của mình, rồi thiết kế để tạo được các sản phẩm để gửi tặng các chú bộ đội nhân ngày 22/12.
(Hình ảnh trẻ làm đồ dùng quân tư trang tặng chú bộ đội)
Trẻ lên trình bày về sản phẩm của trẻ chế tạo được như: súng, mũ, ống nhòm, áo choàng...
(Hình ảnh trẻ lên trình bày về sản phẩm trẻ làm được)
Trẻ chế tạo được các đồ dùng quân tư trang, trẻ đã sử dụng các đồ dùng đó vào đóng vai các chú bộ đội tham gia vào diễn tập.
(Hình ảnh trẻ sử dụng các đồ dùng, quân tư trang làm được tham gia diễn tập)
Qua buổi sinh hoạt chuyên môn ứng dụng theo phương pháp dạy học Steam. Đã giúp cho giáo viên hiểu thêm về các bước và hình thức tiến hành thực hiện khi áp dụng phương pháp dạy học Steam, trẻ hứng thú tích cực khi được khám phá, thực hành và chia sẻ với các bạn. Từ đó giáo viên sẽ có thêm được các kinh nghiệm, hình thức tổ chức thực hiện ứng dụng phương pháp Steam tại lớp hiệu quả và đạt được các mục tiêu trong năm học đề ra.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn