KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ NHÀ TRƯỜNG HỌC KỲ II NĂM HỌC 2021 – 2022

Thứ hai - 21/02/2022 14:34
Đánh giá toàn diện tình hình của giáo viên trên cơ sở kiểm tra, đối chiếu với quy định của Luật Giáo dục và các văn bản pháp quy hướng dẫn thực hiện của Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo về mục tiêu, kế hoạch, chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục, quy chế chuyên môn; quy chế thi cử, việc thực hiện các quy định về điều kiện cần thiết đảm bảo chất lượng giáo dục.
KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ NHÀ TRƯỜNG HỌC KỲ II  NĂM HỌC 2021 – 2022
PHÒNG GD&ĐT ĐIỆN BIÊN ĐÔNG
TRƯỜNG MN PU NHI
 
Số:     /KH-MNPN
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
Pu Nhi, ngày 18 tháng 2  năm 2022
   KẾ HOẠCH
KIỂM TRA NỘI BỘ NHÀ TRƯỜNG HỌC KỲ II
 NĂM HỌC 2021 – 2022
 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Đánh giá toàn diện tình hình của giáo viên trên cơ sở kiểm tra, đối chiếu với quy định của Luật Giáo dục và các văn bản pháp quy hướng dẫn thực hiện của Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo về mục tiêu, kế hoạch, chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục, quy chế chuyên môn; quy chế thi cử, việc thực hiện các quy định về điều kiện cần thiết đảm bảo chất lượng giáo dục.
Qua kiểm tra, đánh giá đúng thực trạng tình hình thực hiện nhiệm vụ được phân công của giáo viên, đôn đốc việc tuân thủ các quy định của pháp luật về giáo dục; tư vấn các giải pháp khả thi để phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, phấn đấu thực hiện phương hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá và xã hội hoá hoạt động giáo dục.
Đánh giá khách quan, toàn diện chất lượng hoạt động sư phạm của giáo viên để tư vấn biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động giảng dạy; đôn đốc việc tuân thủ quy chế chuyên môn; xác định một trong những căn cứ quan trọng để quyết định việc bố trí sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng và đãi ngộ giáo viên một cách hợp lý.
Kiểm tra đánh giá chất lượng, hiệu quả giảng dạy của giáo viên đối chiếu với quy định của chương trình, nội dung, phương pháp và kế hoạch giảng dạy.
Xem xét hoạt động của giáo viên, phát hiện tiềm năng, hạn chế, yếu kém, giúp phát triển các khả năng, sở trường vốn có và khắc phục hạn chế, thiếu sót.
         II. NỘI DUNG VÀ ĐỐI TƯỢNG KIỂM TRA
Thông tư số: 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 10 năm 2018 Thông tư về chuẩn nghề nghiệp GVMN;
Thông tư số: 12/2019/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành chương trình BDTX giáo viên mầm non;
1. Nội dung:
1.1.Kiểm tra toàn diện giáo viên:
1.1.1. Phẩm chất nhà giáo
Tuân thủ các quy định và rèn luyện về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức và tạo dựng phong cách nhà giáo.
- Đạo đức nhà giáo
- Phong cách nhà giáo
1.1.2. Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ
Nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm mầm non; thường xuyên cập nhật, nâng cao năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục phát triển toàn diện trẻ em theo Chương trình giáo dục mầm non.
- Phát triển chuyên môn bản thân
- Xây dựng kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục theo hướng phát triển toàn diện trẻ em.
- Nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe trẻ em.
- Giáo dục phát triển toàn diện trẻ em.
- Quan sát và đánh giá sự phát triển của trẻ em.
- Quản lý nhóm, lớp
1.1.3. Xây dựng môi trường giáo dục
Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường.
 Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện
- Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường.
1.1.4. Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng
Tham gia tổ chức và thực hiện việc xây dựng, phát triển mối quan hệ hợp tác với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ và cộng đồng để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em và bảo vệ quyền trẻ em
- Phối hợp với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
- Phối hợp với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ và cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em.
1.1.5. Sử dụng ngoại ngữ (hoặc tiếng dân tộc), ứng dụng công nghệ thông tin, thể hiện khả năng nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
Sử dụng được một ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) hoặc tiếng dân tộc đối với vùng dân tộc thiểu số, ứng dụng công nghệ thông tin, thể hiện khả năng nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
- Sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc của trẻ em.
- Ứng dụng công nghệ thông tin.
- Thể hiện khả năng nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
1.2. Kiểm tra chuyên đề giáo viên:
- Kiểm traviệc thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy (100% GV); Việc sử dụng thiết bị dạy học của GV; việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; Việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, kiểm tra đánh giá trẻ, ứng dụng CNTT trong giảng dạy; Kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo án; phân công dây chuyền làm việc theo quy chế.
 2. Đối tượng Kiểm tra:
 Các giáo viên chưa được thanh tra trong năm học 2020 - 2021.
 Ngoài ra nhà trường còn kiểm tra công tác sử dụng bảo quản tài sản, đóng góp của học sinh đối vời các giáo viên làm công tác chủ nhiệm.
III. THỜI GIAN KIỂM TRA
Từ 7h00’ ngày 23/2/2022 đến hết ngày 24/2/2022
VI. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI:
1. Chuẩn bị của nhà trường:
- Ra Quyết định thành lập Ban kiểm tra
- Lên lịch làm việc, phân công nhiệm vụ của các thành viên ( có phụ lục kèm theo ).
- Chuẩn bị các mẫu biên bản.
- Gửi kế hoạch tới các tổ chuyên môn.
2. Chuẩn bị của giáo viên:
- Các loại hồ sơ sổ sách liên quan
-Tiết dạy diễn ra trong tuần
- Các loại hồ sơ kiêm nhiệm và các chủng loại hồ sơ khác liên quan.
3. Tiến hành kiểm tra:
- Dự giờ của giáo viên
- Kiểm tra khảo sát chất lư­ợng của học sinh và các hoạt động giáo dục khác.
- Kiểm tra hồ sơ giáo án liên quan
- Đánh giá giáo viên bằng văn bản theo các nội dung kiểm tra và đề xuất những kiến nghị với Nhà trư­ờng.
 
Nơi nhận:                              
      - Các giáo viên được kiểm tra;
      - Ban kiểm tra;
      - Lưu: VT, CM, TTr.     
                                                                
           HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
KẾ HOẠCH DỰ KIẾN KIỂM TRA
(Kèm theo kế hoạch số..../KH-MNPN ngày 18/2/2022)
       
STT Họ và tên Nội dung kiểm tra Dự kiến ngày Ghi chú
1 Lò Thị Diên Kiểm tra toàn diện 23/02/2022  
2 Lò Thị Thuơng Kiểm tra toàn diện 23/02/2022  
3 Lò Thị Thảo Kiểm tra toàn diện 24/02/2022  
4 Quàng Thị Biên Kiểm tra chuyên đề 24/02/2022  
5 Cà Thị Lai Kiểm tra chuyên đề 24/02/2022  
6 Sùng Thị Dếnh Kiểm tra chuyên đề 23/02/2022  
7 Lường Thị Thơm Kiểm tra chuyên đề 24/02/2022  
 
 

Tác giả bài viết: Lò Thị Phương

Nguồn tin: MN Pu Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay381
  • Tháng hiện tại1,130
  • Tổng lượt truy cập208,669
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính