XÂY DỰNG MTGD LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM Ở TRƯỜNG MN PU NHI

Thứ tư - 12/04/2023 10:05
XÂY DỰNG MTGD LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM Ở TRƯỜNG MN PU NHI
Căn cứ Công văn số 1669/KH-SGDĐT ngày 19 tháng 07 năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên về việc thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021-2025. Thực hiện theo kế hoạch của Phòng Giáo dục và  Đào tạo huyện, trường mầm non Pu Nhi đã triển khai nghiêm túc công tác "Tạo môi trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" trong năm học 2022-2023.
2
    Trong những năm qua, việc “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” đã được Trường mầm non Pu Nhi xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm quan trọng, để thực hiện đạt được mục tiêu chuyên đề đặt ra thì nhà trường phải có môi trường giáo dục bên trong và bên ngoài lớp học để cho trẻ hoạt động. Môi trường luôn đặt ra cho trẻ những thử thách, tìm tòi khám phá trong các hình thức hoạt động hấp dẫn, lôi cuốn trẻ tích cực hứng thú tham gia vận động một cách tự nguyện và tự giác. Đối với phụ huynh và xã hội, quá trình xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm sẽ thu hút được sự quan tâm, tham gia của các bậc phụ huynh, các tổ chức xã hội, sự đóng góp của các bậc phụ huynh, các nhà hảo tâm giúp đỡ thỏa mãn mong đợi của họ đối với sự phát triển của con em mình trong từng giai đoạn, từng thời kỳ.
z4253004882733 5ae062dae9f27ea4bad68f5ac2dfbdf3
Phụ huynh bản Pu cai tham gia xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm
Để xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong những năm học qua nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo đảng chính quyền địa phương; đặc biệt là sự quan tâm phối hợp của phụ huynh học sinh trong toàn trường đã huy động các nguồn nhân lực để đầu tư, bổ sung cơ sở vật chất, cải tạo cảnh quan môi trường theo hướng lấy trẻ làm trung tâm kết quả đạt được như sau:
          Môi trường trong lớp
Có các góc mở được sắp xếp bố trí gọn gàng dễ lấy, dễ sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ chơi, đồ chơi không sắc nhọn được sắp xếp trên giá đảm bảo an toàn có vặn vít các giá vào tường đảm bảo an toàn. Môi trường mang tính chất mở được thay đổi theo mỗi chủ đề, thuận tiện cho trẻ thực hành trải nghiệm, hứng thú, phát huy tính tích cực, chủ động.
4
Các hiện tượng tự nhiên xung quanh bé (Trẻ tham gia trang trí tranh chủ đề cùng cô)
Trong những năm qua đội ngũ giáo viên luôn không ngừng học hỏi, sáng tạo, sưu tầm những nguyên vật liệu sẵn có để tạo ra những đồ dùng, đồ chơi đa dạng và phong phú, thu hút sự chú ý của trẻ. Tạo môi trường tốt nhất để trẻ hoạt động.5
Với sự đa dạng, và tôi lựa chọn đồ dùng có tính thẩm mỹ, màu sắc phù hợp trẻ rất hứng thú, mạnh dạn tham gia vào các hoạt động cùng cô và các bạn, trẻ tự tin hơn trong giao tiếp, tạo sự gần gũi giữa cô với trẻ, tạo tâm thế thoải mái cho trẻ khi bước vào hoạt động.
Giúp trẻ chủ động, tích cực trong qúa trình chiếm lĩnh tri thức, tạo cơ hội cho tất cả trẻ đều được tham gia vào quá trình nhận thức, tìm tòi, khám phá tri thức, trẻ được thể hiện sự hiểu biết, suy nghĩ của trẻ thông qua các hoạt động.
6
       Môi trường ngoài lớp học
Thông qua các hoạt động trải nghiệm trẻ rất hứng thú, tích cực tham gia,  khám phá những hiểu biết mới về sự tự nhiên xã hội, khoa học, kỹ thuật, bồi dưỡng năng lực nhận thức, khả năng vận động để trẻ từng bước hòa nhập vào thế giới xung quanh nhờ đó sẽ là tiền đề tốt trong việc hình thành và phát triển tâm sinh lý của trẻ sau này.
7
 Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là thực sự có ý nghĩa hết sức cần thiết và rất quan trọng. Thông qua các hoạt động, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển của trẻ mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động sáng tạo.Trẻ được hoạt động trong môi trường thân thiện, an toàn với các góc chơi, đồ dùng tự tạo đẹp, mới lạ làm cho trẻ hào hứng tích cực tham gia các hoạt động, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
8

Tác giả bài viết: Cô giáo: Lò Thị Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay78
  • Tháng hiện tại2,361
  • Tổng lượt truy cập209,900
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính