Nhận biết về hình dạng qua các trò chơi cho trẻ MG Bé Trung tâm

Thứ hai - 09/01/2023 15:21
Nhận biết về hình dạng qua các trò chơi cho trẻ MG Bé Trung tâm
Đối với trẻ mầm non việc hình thành biểu tượng toán cho trẻ là rất khó đặc biệt là nhận biết hình dạng của các vật trong cuộc sống hàng ngày của trẻ mẫu giáo bé, từ những hạn chế của trẻ, các cô giáo lớp MG Bé Trung tâm trường MN Pu Nhi luôn tìm tòi khám phá, sưu tầm các trò chơi với hình thức khác nhau để nâng cao kỹ năng nhận biết về hình dạng về toán trong cuộc sống hàng ngày của trẻ.
z4018635598955 479fd061380942ce97b207160effbcb4Vui chơi là hoạt động không thể thiếu ở trẻ mầm non đặc biệt là trẻ mẫu giáo bé, qua vui chơi không những hình thành cho trẻ trí tưởng tượng, sáng tạo, phát triển ngôn ngữ và các kỹ năng quan sát, nhận biết phân biệt….mà còn củng cố các vận động tinh, vận động thô cho trẻ, trong vui chơi trẻ nhận thức được thế giới xung quanh và lĩnh hội được kinh nghiệm xã hội  một cách tự nhiên nhất.
Qua trò chơi sáng tạo không những hình thành cho trẻ óc tưởng tượng sáng tạo, phát triển ngôn ngữ và tăng cường khả năng nhận thức mà còn giúp trẻ thể hiện năng lực, kỹ năng, tình cảm nguyện vọng và mối liên hệ với những người xung quanh trẻ vừa được thoả sức vui chơi trẻ được khám phá sự kỳ diệu từ các nguyên vật liệu và đồ chơi khác nhau như: Bìa carton, bông màu, hạt gấc, hạt ngô, dây kim tuyến, cùng bàn tay khéo léo để tạo nên những hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác ngộ nghĩnh đáng yêu trong toán học.
* Trò chơi “Chiếc hộp kỳ diệu”
-Với những những hộp bìa carton tưởng chừng như bỏ đi thêm một chút nỉ các màu đã tạo thành một chiếc hộp kỳ diệu với các ô cửa sổ nhiều hình dạng khác nhau để trẻ cùng chơi với trò chơi “ Chiếc hộp kỳ diệu”.
- Chuẩn bị: Hộp bìa carton, nỉ màu, các hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật.
- Cách chơi: Hộp bìa carton, nỉ màu được cắt thành những hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, hình tam giác. Trước khi trẻ chơi cho trẻ gọi tên các hình, trẻ cảm nhận các hình qua cảm giác của đôi bàn tay, trẻ lấy hình thả vào ô cửa sổ có hình tương ứng với hình trên tay trẻ.
- Lần tiếp theo cô giúp trẻ phát triển khả năng mô tả bằng cách thò tay sờmột hình trong hộp bằng cách mô tả hình dạng của hình để các bạn chơi cùng đoán xem trẻ sắp lấy ra là hình gì?
z4018635602026 b4d6ae09ab94734f07385d5f099aa5c4Đồ chơi phục vụ cho các trò chơi đơn giản được tận dụng nguyên vật liệu và phế thải sẵn có tại địa phương dễ kiếm, dễ làm nên không tốn kém về kinh tế, tiết kiệm thời gian, chi phí cho giáo viên và phụ huynh khi dạy trẻ, đồ chơi đẹp thu hút sự sáng tạo, tự tin của trẻ thông qua những đồ dùng đó trẻ được học tập, vui chơi, thực hành trải nghiệm.
 
z4018635602315 705902d9276f6dbb2e2acbe011b84f34

Tác giả bài viết: Cô giáo: Cà Thị Lai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay29
  • Tháng hiện tại2,165
  • Tổng lượt truy cập209,704
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính