Sử dụng đa dạng nguyên vật liệu trong hoạt động làm quen chữ cái, số của trẻ lớp MG Nhỡ - TT
Thứ ba - 17/12/2024 15:24
ảnh trẻ bom bóng bay
“Trẻ em là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của mỗi dân tộc”, chính vì vậy gia đình luôn dành cho con trẻ những điều tốt đẹp nhất với mong muốn con trẻ có một tuổi thơ vô cùng đẹp đẽ, một tâm hồn trong sáng.
Đối với trẻ mầm non trẻ luôn tò mò thích khám phá mọi thứ xung quanh, thích nhìn ngắm những bức tranh đẹp, thích được sáng tạo vui chơi với đồ dùng mới lạ.....Đặc biệt hơn cả là trẻ vui khi được thỏa mãn tư duy sáng tạo của mình và một trong những hoạt động thỏa mãn được sự tư duy sáng tạo của trẻ chính là hoạt động nghệ thuật qua việc sử dụng đa dạng nguyên vật liệu. Ngoài việc cho trẻ phát triển khả năng sáng tạo, cô còn cho trẻ được làm quen với các chữ cái và số.
Hoạt động sáng tạo cũng là một trong những phương tiện quan trọng trong quá trình phát triển, đặc biệt phát triển ở lĩnh vực thẩm mĩ, có tác dụng to lớn trong việc hình thành nhân cách mới cho trẻ. Tham gia hoạt động sáng tạo trẻ được tiếp xúc với cái đẹp, biết nhận biết cái đẹp và có mong muốn tạo ra cái đẹp. Trẻ được rèn sự khéo léo của đôi bàn tay, biết cách phối hợp nhịp nhàng các hoạt động của những giác quan, được thể hiện và phát triển khả năng sáng tạo. Hoạt động cho trẻ làm quen chữ cái, số không những nhằm giúp trẻ hình thành và phát triển năng lực ngôn ngữ như nghe, nhận biết và phát âm chuẩn chính xác âm của chữ cái, số khi nói mà còn tạo cho trẻ hứng thú học, tiền đọc, tiền viết, còn giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, nhận thức, tình cảm, trí tuệ, thẩm mĩ, óc quan sát, ghi nhớ, chú ý có chủ định.
Nhãn
Vào các hoạt động khám phá cũng như các hoạt động vui chơi và chơi theo ý thích của trẻ thì Lớp MG nhỡ_ TT đã tổ chức cho trẻ một số hoạt động sáng tạo như làm đồ chơi, chơi làm thí nghiệm, nhận dạng các chữ số, chữ cái, vẽ hình, tô màu... để trẻ được trải nghiệm được phát triển tư duy nhận thức khả năng sáng tạo một cách toàn diện.
HÌNH ẢNH TRẺ LÀM THÍ NGHIỆM
Nhãn
Các hoạt động đã giúp trẻ phản ánh lại thế giới xung quanh mà trẻ đã tiếp thu được đồng thời qua hoạt động giúp giáo viên đánh giá được khả năng cảm thụ cái đẹp, nhận thức của trẻ, là một phương tiện quan trọng trong lĩnh vực phát triển thẩm mỹ, ngôn ngữ giúp trẻ biết yêu cái đẹp, yêu cuộc sống thiên nhiên xung quanh và giúp trẻ dần hoàn thiện nhân cách. Bất cứ đứa trẻ nào cũng muốn ngắm nhìn những bức tranh, đồ dùng được trang trí đẹp và đó lại là những sản phẩm do chính trẻ tạo ra và khi được trực tiếp làm ra các sản phẩm đẹp, sáng tạo những thứ mình thích thì “mỗi ngày đến trường là mỗi ngày vui”.