Hoạt động nhận biết phân biệt to, nhỏ của Nhóm trẻ 18-24 tháng Điểm Bản Phù Lồng Trường Mầm Non Pu Nhi

Thứ năm - 23/05/2024 17:38
1
1
              Hoạt động nhận biết phân biệt to nhỏ là hoạt động chủ đạo của trẻ 24 – 36 tháng tuổi. Chính những hoạt động này tạo nên những biến đổi về chất trong tâm lý trẻ. Và làm cho các họat động khác mang màu sắc của nó.
              Đối với trẻ mầm non, hoạt động  nhận biết phân biệt to nhỏ với đồ vật, đồ dùng đồ chơi là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống của trẻ. Thông qua hoạt động nhận biết phân biệt to nhỏ với đồ vật, đồ chơi trẻ có thể tìm tòi, khám phá, trẻ được thao tác với các đồ vật, qua đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.
2
              Thực hiện kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ, hôm nay các cô giáo Nhóm trẻ 18-24 tháng Bản Bản Phù Lồng Trường Mầm Non Pu Nhi cho trẻ tham gia hoạt động nhận biết phân biệt to, nhỏ.
              Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, trẻ hình thành khái niệm về kích thước to -nhỏ của 2 đối tượng từ những đồ dùng, đồ chơi gần gũi như: quả bóng, rổ, búp bê... Trẻ rất thích thú khi được nói, thao tác trực tiếp với đồ dùng, đồ chơi, trẻ biết chỉ và lấy được đồ dùng, đồ chơi có kích thước to - nhỏ theo yêu cầu của cô.
4

          Khi trẻ được nhận biết, phân biệt to nhỏ trẻ hiểu biết về tên gọi, đặc điểm, công dụng , về thế giới xung quanh, giúp trẻ biết phân biệt được các vật to, nhỏ cách sử dụng của các đồ chơi qua đó giúp trẻ phát triển về nhận thức. Khi được nhận biết, phân biệt to nhỏ  với đồ vật nắm, sờ, giúp trẻ được phát triển thể chất về các vận động tĩnh.

        Không những thế, khi được nhận biết, phân biệt to nhỏ vốn từ của trẻ được phát triển một cách nhanh nhất giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, rèn luyện cho trẻ tự tin, mạnh dạn khi chơi với bạn, với cô qua đó trẻ được phát triển ngôn ngữ và tình cảm - quan hệ xã hội. Với nhóm trẻ 24-36 tháng ở lớp nhà trẻ Phù Lồng Trường Mầm Non Pu Nhi hoạt động nhận biết, phân biệt to nhỏ luôn có sự hướng dẫn, tổ chức của giáo viên. Nội dung hoạt động nhận biết, phân biệt to nhỏ được xây dựng dựa trên đặc điểm tâm lý của trẻ. Các nội dung đã được sắp xếp theo nguyên tắc đồng tâm và phát triển từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp. Khi thực hiện nhận biết, lựa chọn đồ vật to và nhỏ, trẻ tiếp xúc với các đồ vật có các màu sắc khác nhau như xanh, đỏ, vàng…. Với nội dung này trẻ phải thực hiện nhiệm vụ nhận biết, gọi tên, phân biệt màu sắc. Khi đó trẻ sẽ được hình thành các biểu tượng về màu sắc qua dấu hiệu của đồ vật.
5
 

      Qua hoạt động này trẻ 24-36 tháng lớp nhà trẻ Phù Lồng đã nhận biết phân biệt được những đồ dùng, đồ chơi có kích thước to-nhỏ, cùng các màu sắc chủ đạo xanh, đỏ, vàng…kích thích  phát triển sự nhanh nhạy của các giác quan và vốn từ cho trẻ.

Đồng thời giúp trẻ khám phá tìm tòi các sự vật hiện tượng xung  quanh là bước đệm đầu tiên để trẻ chuẩn bị lên ba tuổi tạo cho trẻ sự hứng thú thích được học, được vui chơi, được đến lớp kích thích khả năng nhận biết, phân biệt to nhỏ trong tư duy của trẻ.
z5467867306181 10faae44c02c1341385e214aba9d9b08

 

Tác giả bài viết: Cô giáo: Tòng Thị Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay579
  • Tháng hiện tại7,822
  • Tổng lượt truy cập254,471
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính