Hoạt động vẽ tranh là dịp củng cố kiến thức trẻ đã học về con người, môi trường thiên nhiên. Trẻ biết phối hợp các kiến thức, kỹ năng đã học như: vẽ, tô màu để tạo thành một bức tranh đẹp, từ đó phát triển khả năng cảm nhận cái đẹp và mong muốn tạo ra những sản phẩm đẹp. Thông qua đó nhằm tìm kiếm, phát hiện, bồi dưỡng và phát các em thiếu nhi có sở trường, năng khiếu và đam mê về hội họa. Là hoạt động cho trẻ được giao lưu, được tự do sáng tạo và phối hợp các kỹ năng vẽ, tô màu để tạo thành một sản phẩm có bố cục cân đối, hài hòa nội dung phù hợp với các hoạt động giáo dục của lứa tuổi mầm non.
Thực hiện theo kế hoạch số 32/KH-MNPN, ngày 28/8/2024 của trường Mầm non Pu Nhi về kế hoạch phát triển nhà trường năm học 2024 – 2025. Trường Mầm non Pu Nhi lên kế hoạch tổ chức hội thi “Bé vẽ tranh” vào ngày 19 tháng 11 năm 2024.
(Hình ảnh trẻ đang tập vẽ tranh ở lớp)
Sau khi có kế hoạch của nhà trường, lớp mẫu giáo ghép 3,4,5 tuổi trung tâm cũng đã bắt đầu vào chọn lựa và rèn học sinh để tham gia hội thi.
Và đã chọn được 5 cháu theo các độ tuổi: 3 tuổi: Cháu Hạng Thị Vân, 4 tuổi: Cháu Thào Đăng Huy và 5 tuổi: Cháu Hạng Thị Dợ, Sủng Thị Minh Thư, Hạng Dương Phi
Lớp đã tiến hành rèn trẻ theo các chủ đề trong chương trình giáo dục mầm non như chủ đề: Bé yêu quê hương, đất nước, yêu trường lớp, thầy cô, gia đình, Bảo vệ môi trường, nước sạch và vệ sinh môi trường.
Ngày 19 tháng 11 năm 2024. Với sự giúp đỡ và hỗ trợ của dự phát triển vùng Điện Biên Đông 2. Trường Mầm non Pu Nhi đã tổ chức hội thi “Bé vẽ tranh” cấp trường và có sự hiện diện của các đồng chí trong ban giám hiệu, đồng chí đại diện cho chương trình phát triển vùng Điện Biên Đông 2, và các bậc phụ huynh tham dự.
(Hình ảnh sự tham gia của ban giám hiệu, đại diện dự án và phụ huynh học sinh)
Trẻ lớp mẫu giáo ghép 3,4,5 tuổi đã tham gia hội thi với tâm thế vui vẻ thoải mái.
(Hình ảnh trẻ đang thực hiện bài thi của mình)
Sau một thời gian thi là 35 phút các cháu cũng đã hoàn thành xong bài thi và đạt được kết quả như sau: 1giải nhì, 2 giải nhì, 1 giải khuyến khích
(Hình ảnh trẻ lên nhận giải)
Với kết quả đạt được trẻ rất vui và phấn khởi, đó là sự cố gắng chăm chỉ của trẻ. Qua bài thi cũng thể hiện được sự khéo léo của trẻ khi phối kết hợp các kỹ năng, vẽ, tô màu được thể hiện trên bài thi của trẻ. Hoạt động là một sân chơi bổ ích cho trẻ, tạo cho trẻ có cơ hội được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, để trẻ có các kiến thức kỹ năng để phát triển đạt theo các mục tiêu trong chương trình giáo dục mầm non hiện hành.